วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2552

ทุกสีก็คือคนไทย ลืมไปแล้วหรือ??

สีแดง สีเหลือง สีน้ำเงิน !!!

เดี๋ยวนี้จะใส่สีอะไรก็กลัวจะโดนตีหัว
ทำไมนะทั้งๆที่สีแดงเป็นสีโปรดของเราเลยเนี่ย
กลับมาต้องนั่งระวัง กลัวว่าจะหาว่าเป็นชาวเสื้อแดง
ทั้งๆที่เราก็ไม่ได้ใฝ่ฝ่ายใดเลย
แล้วสีแดง สีเหลือง สีน้ำเงิน มันก็เป็นสีที่ทุกคนบนโลกนี้สามารถใส่ได้หนิ T^T

ไม่เห็นต้องมาเหมาว่าเราเป็นพวกเสื้อแดงเล๊ยยยยยย~~

แต่พูดถึง พวกเสื้อแดงเค้าว่าเค้ามาเพื่อทวงประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

เสื้อเหลือง เค้าว่าเค้ามาล้มร้างระบอบทักษิณ

เสื้อน้ำเงิน เค้าว่าเค้ามา เพื่อ?? เพื่ออะไรไม่รู้ รู้แต่ว่าอยู่ๆก็มา - -a

แต่อยากรู้จริงๆว่าเค้าเอาอะไรเป็นตัวตัดสิน ว่าพวกเค้าทำเพื่อประเทศ

. . . . . . . .??!!

ที่รู้ๆไม่ว่าพวกไหนก็ทำให้ประเทศเสียหายทั้งนั้นแหละ
ทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง ต้องมาตีกันเอง ต้องมาแบ่งข้าง แบ่งฝ่าย...
พวกเราลืมไปแล้วหรอ ว่า พวกเราก็มีเลือดเนื้อเชื้อไขเดียวกัน
พวกเราเรียกตัวเองว่าคนไทย แต่ทำไม คนไทยต้องมาฆ่ากันเอง
เป็นเพราะแค่สีเสื้อ หรือเพราะอุดมการณ์ ที่ต่างกัน??

..แต่ยังไง สุดท้ายแล้ว คนที่พ่ายแพ้ ก็คือคนไทย..

เราลืมนึกถึงใครบางคนไปรึป่าว เราลืมวันที่ชาวต่างชาติต่างพากันสงสัย
ว่าพวกเราทำไมมารวมตัวกัน นั่งร้องไห้ด้วยความปิติ และตะโกนเสียงกึกก้องไปทั่ว

"ทรงพระเจริญ"

ทำไมวันนั้นพวกเราถึงสามัคคีกัน แต่ทำไมวันนี้พวกเราแบ่งกันเป็นเสี่ยงๆ

ทำไมอะไรๆเปลี่ยนไปได้ไวขนาดนี้ เพียงแค่ เสื้อคนละสี งั้นเองหรือ

T____T

หวังว่าคนไทยจะรักกัน ตอนนี้บ้านเมืองประสบปัญหาวิกฤติมากมาย
เราต้องช่วยกัน ไม่ใช่มานั่งตีกันเองซิ . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น