วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

มารู้จักกับคอนซีลเลอร์กันคร่า





*..คอนซีลเลอร์..* คือเครื่องสำอางชนิดพิเศษ มีคุณสมบัติช่วยปกปิดจุดด่างดำ กระ ฝ้า และแผลเป็นที่ไม่ปรึงปราถนา คอนซีลเลอร์มีคุณสมบัติเดียวกับครีมรองพื้นแตกต่างตรงที่คอนซีลเลอร์จะใช้ปกปิดร่องรอยเฉพาะจุดบนใบหน้าเท่านั้น คอนซีลเลอร์ มีให้เลือกใช้หลายแบบ ทั้งแบบเนื้อครีม แบบสติก และแบบเนื้อเหลว แล้วแต่ความสะดวกและความต้องการของแต่ละคน

*..วัตถุประสงค์หลักของการใช้คอนซีลเลอร์..* คือ เพื่อปกปิด และอำพรางรอยหมองคล้ำใต้ตา ปกปิดรอยดำคล้ำ จุดด่างดำ ฝ้า กระ และบริเวณที่สีผิไม่เรียบเนียน


*..วิธีใช้คอนซีลเลอร์..*
คอนซีลเลอร์จะถูกใช้ก่อนครีมรองพื้นหรือก่อนลงแป้ง โดยใช้ครีมรองพื้นแต้มบริเวณจุดด่างดำ หรือร่องรอยแผลเป็นจากสิวที่คุณต้องการปกปิด จากนั้นถึงใช้ครีมรองพื้นและแป้งฝุ่นทาทับอีกครั้ง สีของคอนซีลเลอร์ ควรเป็นสีที่อ่อนกว่าสีของครีมรองพื้น






*..สำหรับการปกปิดจุดด่างดำ, กระ และสีผิวที่หมองคล้ำ..*
หลังจากที่ลงรองพื้นเรียบร้อยแล้ว ให้เลือกสี Concealer ที่เหมาะสมกับสีผิวบริเวณที่ต้องการจะใช้ เมื่อสีของผิวและ Concealer ใกล้เคียงกันแล้วเราจะได้สีผิวที่สม่ำเสมอและเรียบเนียนดีหลังการใช้งาน สำหรับการเกลี่ยให้ใช้Sponge เกลี่ยในลักษณะของการตบลงไปเบาๆให้ทั่วบริเวณที่ต้องการ (ในกรณีนี้ควรเลือก Concealer สีเดียวกันกับ Foundation)

*..สำหรับการลงเพื่อเพิ่มมิติให้แก่บนใบหน้า..*
บริเวณที่แนะนำให้ใช้ คือบริเวณเปลือกตาบน, ใต้ตา, หางตา,ปีกจมูก หรือมุมปาก หลักจากการลงรองพื้นแล้วให้เลือกสีที่เหมาะสมกับผิวที่ต้องการใช้ แต้มลงไปตรงบริเวณที่ต้องการแล้วเกลี่ยด้วยนิ้วมือ หรือแปรงให้เนียน (ในกรณีนี้ควรเลือก Concealer สว่างกว่าสี Foundation ระดับ)

*..สำหรับบริเวณที่เป็นรอยหมองคล้ำ..*
เนื่องจากผิวบริเวณรอบดวงตาเป็นบริเวณที่มีความบาง และจะเพิ่มรอยคล้ำได้ง่ายมากขึ้นถ้าเราใช้สีสว่างเกินไป และถ้าหากเราใช้ Concealer มากเกินไปก็จะดูไม่เป็นธรรมชาติ ในกรณีนี้แนะนำให้ใช้ Concealer ที่สว่างกว่าสี Foundation ปกติ 1 ระดับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น